Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Những kiểu trang trí nhà hẹp cần tránh

Không sắm đồ nội thất cỡ lớn, hạn chế trưng bày đồ đạc, chỉ nên dùng những gam màu trung tính... Đó là những nguyên tắc thường thấy khi trang trí nhà hẹp nhưng lại là sai lầm.


Một ngôi nhà hẹp thường khiến chủ nhà gặp khó khăn trong trang trí. Một vài những nguyên tắc thường thấy khi trang trí nhà hẹp nhưng lại là sai lầm.

Không sắm đồ nội thất cỡ lớn

Đồ nội thất cỡ lớn được cho rằng sẽ rất choán diện tích. Nhưng bạn lại muốn có một chiếc giường êm ái thật rộng rãi thoải mái thì phải làm sao? Đừng từ bỏ ước muốn của mình. Bạn chỉ cần loại bớt chiếc bàn đầu giường và những tủ quần áo kềnh càng. Chiếc giường lớn sẽ trở thành một điểm nhấn xinh đẹp cho căn phòng của bạn.
Những kiểu trang trí nhà hẹp nên tránh | ảnh 1

Nên dùng những gam màu trung tính

Quả thật tường màu sáng sẽ khiến không gian rộng thoáng hơn nhưng đừng giới hạn chọn lựa của mình trong những gam màu trung tính. Hãy mạnh dạn sử dụng các gam màu mạnh nếu bạn thích.
Những kiểu trang trí nhà hẹp nên tránh | ảnh 2
Ảnh minh họa là một ví dụ sống động cho thấy bạn có thể dùng nhiều cách khác để đưa thêm sắc màu tươi tắn vào phòng ngủ. Tấm bảng đen trang trí làm phần tường sinh động hẳn lên. Những chiếc gối sặc sỡ đã thổi thêm sinh khí vào căn phòng mà không khiến nơi này trông chật chội đi.

Hạn chế việc trưng bày đồ đạc

Với không gian nhỏ, người ta thường tìm mọi cách để cất hết đồ đạc đi. Nhưng bạn không cần làm vậy một khi có thể khéo léo tạo ra góc trưng bày nhỏ xinh. Góc trưng bày đó vừa mang đến sự tiện lợi cho bạn vừa chính là điểm thú vị nhất của căn phòng.   
Những kiểu trang trí nhà hẹp nên tránh | ảnh 3
Chẳng hạn, ngắm nhìn căn phòng tắm nhỏ hẹp trong ảnh, bạn sẽ thấy một cái ngăn kéo bên dưới bồn tắm giúp lưu giữ đồ đồng thời có cửa trượt giúp tiết kiệm không gian hơn. Ngoài ra, những giá đựng bằng kính mỏng phía trên bồn cầu dùng để các vật nhỏ thường xuyên sử dụng.

Tránh họa tiết hoa văn

Mọi người vẫn e ngại họa tiết hoa văn sẽ khiến căn phòng trông rối mắt. Nhưng hãy nhìn căn phòng trong hình xem. Có đến 7 họa tiết hoa văn khác nhau được kết hợp nhưng trông rất hài hòa. Bí quyết là sử dụng những màu trung tính hoặc cùng tông với màu tường.
Những kiểu trang trí nhà hẹp nên tránh | ảnh 4

Chỉ tập trung vào một điểm nhấn mạnh nhất

Rất nhiều nhà thiết kế nội thất khuyên rằng chỉ nên chọn một vật dụng làm điểm nhấn trong một không gian. Nhưng nếu bạn có rất nhiều món đồ độc đáo và khả năng bày trí tài tình, hãy chứng tỏ gu thẩm mỹ đặc biệt của mình. Nên nhớ rằng kết hợp một màu sáng với nhiều gam màu trung tính sẽ mang lại kết quả hoàn hảo.
Những kiểu trang trí nhà hẹp nên tránh | ảnh 5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét