Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Nguồn cảm hứng mới cho ngôi nhà

Giấy nến dán tạo nên nhiều không gian, nhiều màu sắc, dễ thay đổi và phù hợp với từng thời điểm khác nhau. Có thể kết hợp màu sắc xen kẽ giữa những màu sống động, tươi vui với những gam trầm, nhẹ nhàng, tươi tắn để căn phòng thêm hài hòa.


Giấy nến dán không chỉ đơn giản là vật liệu thay thế sơn mà nó còn là công cụ khởi nguồn cảm hứng cho rất nhiều ý tưởng trang trí nội thất, mang đến cho ngôi nhà bạn những khoảng không gian rất độc đáo.

 Với chút khéo léo và sáng tạo, giấy nến dán sẽ xóa bỏ được những nhược điểm của các hốc tường thô kệch, xù xì và các vị trí bị coi là góc "vô duyên" làm tăng nét đẹp hoàn thiện của ngôi nhà.

Kẻ ca rô trắng xanh nền nã

Giấy nến: Nguồn cảm hứng mới cho ngôi nhà | ảnh 1

Giấy nến hình kẻ caro màu xanh lam thực sự tạo nên hiệu ứng hấp dẫn lạ kỳ, đặc biệt là sự kết hợp với dãy gối ôm lấy cảm hứng từ những mẫu vẽ ảnh ảo. Căn phòng giữ được nét mới lạ và độc đáo với các đồ nội thất cùng tông màu trong nhà.

 Tạo chiều sâu cho tường phòng khách

Giấy nến: Nguồn cảm hứng mới cho ngôi nhà | ảnh 2

Tuy đơn giản nhưng các ô giấy nến ấn tượng đã tạo chiều sâu của bức tường khiến người xem không khỏi hoài nghi về nhiều hốc tường ảo. Với gam màu đậm như xanh lá cây kết hợp gam trắng sáng sẽ làm tốt vai trò trung hòa sắc xanh. Tương tự như vậy, nội thất và phụ kiện trong phòng nên chọn gam màu trung tính để tạp sự đồng điệu cho bức tường.

 Điểm nhấn cho sàn nhà

Giấy nến: Nguồn cảm hứng mới cho ngôi nhà | ảnh 3

Sàn nhà với màu gỗ nâu và phẳng có tạo nên sự tẻ nhạt? Khéo léo và sáng tạo một chút là bạn sẽ có một cánh đồng hoa bên dưới thay cho những tấm thảm màu sắc nhưng không thích hợp vào mùa hè. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi dán giấy nến dưới sàn với việc sơn và đánh bóng bề mặt theo mốc đã đánh dấu trước đó.

 Độc đáo trên lối đi cầu thang

Giấy nến: Nguồn cảm hứng mới cho ngôi nhà | ảnh 4


Hành lang dẫn lên tầng trên là nơi không dễ để chủ nhà kiến tạo không gian trang trí. Hãy tận dụng vị trí bên dưới hoặc phía trên bức tường phủ thạch cao trắng để biến nơi đây thêm vui nhộn và đáng yêu. Một thiết kế ngẫu hứng với những nét vẽ nguệch ngoạc trẻ thơ giúp giảm bớt sự đơn điệu tại vị trí này.

 Ngộ nghĩnh trong phòng bé yêu

Giấy nến: Nguồn cảm hứng mới cho ngôi nhà | ảnh 5

 Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để nhắc nhở bé yêu của mình đã đến giờ đi ngủ và nên thực hiện điều đó một cách nghiêm túc, vì những hình vẽ ngộ nghĩnh trên cánh cửa phòng ngủ khiến chúng say mê và thích thú chủ động nhắc bố mẹ đến giờ “chúc bé ngủ ngon”. Nét sáng tạo trong cách trang trí giấy nến này là sự kết hợp giữa hình ảnh và chữ cái, có thể là lời nhắc nhở hoặc bố mẹ gửi gắm tình yêu của mình với con trẻ.

Tận dụng các góc giật tường

Giấy nến: Nguồn cảm hứng mới cho ngôi nhà | ảnh 6

Bạn hoàn toàn có thể linh hoạt trong cách dán giấy nến vào các vị trí, không gian yêu thích giúp thể hiện một phần cá tính riêng. Để tạo thêm hiệu ứng và sự tương đồng của giấy nến, bạn gắn những hình ảnh yêu thích ở những nơi như hốc tường, các không gian buồn tẻ và thường bị lãng quên… tạo nên sự chú ý cũng như tránh đơn điệu. Lưu ý là nên phun sơn vào đường biên giới của các hốc để giữ được độ phẳng và trơn cần thiết.

Tô điểm cho những ô kính lớn

Giấy nến: Nguồn cảm hứng mới cho ngôi nhà | ảnh 7

 Không cần phải quá sáng tạo để có không gian lấp đầy giấy dán vào bức tường kính. Sự đơn giản mang lại nét duyên và vẻ đẹp riêng của nó. Ngoài ra bạn cũng giảm được chi phí về tiền bạc và công sức chỉ với những con số may mắn như số nhà, ngày sinh… hoặc có thể là chữ ký, tên của chủ nhà qua lớp kính cửa sổ hay gương soi.

Sàn nhà ngời sáng


Giấy nến: Nguồn cảm hứng mới cho ngôi nhà | ảnh 8

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi toàn bộ sàn nhà được bao phủ lên đó một lớp giấy nến sáng màu với họa tiết trang trí phức tạp? Thoạt nhìn khiến mọi người tưởng lầm là loại thảm sàn hiện đại. Vẻ đẹp của những khuông giấy này chính là sự bắt chước hình dáng viên gạch lát sàn bên trong không gian bếp khá thoáng. Đồng thời, bạn nên sử dụng một lớp sơn màu xám nhạt trên sàn đã được bọc giấy dán để thoải mái di chuyển tránh xước hoặc bong và đem đến nét tinh tế của phong cách thiết kế nước Pháp.

 Phòng ngủ ấm áp dành cho khách

Giấy nến: Nguồn cảm hứng mới cho ngôi nhà | ảnh 9

 Phòng ngủ dành cho khách sẽ vô cùng độc đáo với cách sử dụng giấy nến dán tường dạng cành hoa thẳng đứng, các họa tiết tươi sáng và sắc màu phản ánh nghệ thuật sôi nổi của người Ấn Độ.

Ruy băng và ren tinh tế

Giấy nến: Nguồn cảm hứng mới cho ngôi nhà | ảnh 10

Kết hợp giấy nến dán tường làm nền cho các dải ruy băng, vòng và ren không những không tốn quá nhiều công sức mà còn tạo ra không gian mới lạ như nơi trưng bày các đồ vật quý giá. Các trang trí này rất được nhiều người ưa thích và hứng thú, khiến gia chủ dễ dàng khoe được phụ kiện để make-up căn phòng thêm điệu đà, tinh tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét