Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Một số nguyên tắc về treo tranh cơ bản (P2)

Treo tranh ở những vị trí thích hợp sẽ giúp không gian nhà bạn trở nên hài hòa, cân đối và "khéo khoe" được phong cách và "trình độ" của gia chủ.

1. Treo tranh cạnh cửa ra vào

Một bên là cửa ra vào, một bên là bức tường sẽ khiến không gian mất cân đối. Vì vậy, việc treo tranh hợp lý ở không gian này không chỉ giúp cân đối về không gian mà còn giúp lối vào nhà bạn trở nên thu hút hơn.
Một số nguyên tắc treo tranh cơ bản | ảnh 9
Bạn có thể tạo chỗ trống của mảng tường bằng cách sắp xếp các bức tranh thẳng hàng về bên trái. Tuy nhiên cách này có thể khiến bạn cảm thấy chán mắt nhanh chóng, hơn nữa các bức tranh được sắp xếp như vậy sẽ trở nên gò bó.

Một số nguyên tắc treo tranh cơ bản | ảnh 10
Ngược lại, sắp xếp tranh theo cột dọc sao cho các cạnh khung tranh gần cạnh cửa thẳng hàng sẽ tạo nên sự tự nhiên và cân đối cho không gian.

2. Treo tranh cạnh đồ vật

Một số nguyên tắc treo tranh cơ bản | ảnh 11
Khi trên tường có treo các đồ vật nhỏ như công tắc đèn, máy hiển thị nhiệt độ, đồng hồ…, bạn có thể sắp xếp các bức tranh thẳng hàng với các đồ vật này để tạo nên bố cục cân đối.  

3.  Treo tranh ở các bức tường hẹp

Khi treo tranh trong một không gian rộng, bạn có thể dễ dàng cân đối các bức tranh trong tổng thể căn phòng. Tuy nhiên, với những bức tường hẹp và những bức tranh có kích thước khác nhau thì bạn nên treo như thế nào sẽ hợp lý?

Một số nguyên tắc treo tranh cơ bản | ảnh 12
Với một bức tranh đơn nằm ngang và một bức nằm dọc, bạn nên sắp xếp hai bức theo chiều ngang sao cho các cạnh trên thẳng hàng nhau.

Một số nguyên tắc treo tranh cơ bản | ảnh 13
Nếu mảng tường bé, bạn có thể treo bức nằm ngang ở trên, bức nằm dọc ở dưới sao cho các cạnh biên thẳng nhau.

Một số nguyên tắc treo tranh cơ bản | ảnh 14
Nếu chúng ta đặt bức nằm dọc phía trên, bố cục treo tranh trông sẽ không cân xứng tạo cảm giác như bức trên sắp bị rơi xuống.

Một số nguyên tắc treo tranh cơ bản | ảnh 15
Cũng như vậy, nếu sắp xếp bức nằm dọc ở dưới nhưng 2 bức lại được treo thẳng hàng từ giữa cũng gây cảm giác bất an.

Một số nguyên tắc treo tranh cơ bản | ảnh 16
Các bức tranh được sắp xếp thẳng hàng theo các cạnh phía trên. Tuy nhiên nếu nhìn tổng thể, chúng ta sẽ thấy bố cục treo tranh hơi dày về bên trái khiến bức tường bị mất cân bằng.

Một số nguyên tắc treo tranh cơ bản | ảnh 17
Vì vậy, chúng ta nên sắp xếp theo nguyên tắc trên - giữa. Các bức nằm ngang treo ở phía trên, bức nằm dọc treo phía dưới, và đặt các cạnh ở phía trong thẳng góc nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét