Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Hồi sinh sức sống để cho ngôi nhà

Biến ngôi nhà trở nên thân thiện hơn với môi trường cũng là một cách làm hay, nhất là trong cuộc sống hiện đại với tràn ngập đồ công nghệ cao. Những món đồ làm từ chất liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng sẽ là sự bổ sung cần thiết cho ngôi nhà thân yêu của bạn.


Có đôi lúc bạn cảm thấy nhàm chán, muốn vứt bỏ tất cả hay thay đổi mọi thứ. Thay đổi là cần thiết để làm mới cuộc sống, tiếp thêm năng lượng, thêm động lực để làm việc tốt hơn và giúp bạn tận hưởng những gì mình đang có.

Hãy bắt đầu từ việc làm mới ngôi nhà thân yêu của mình vì đó là nơi bạn dành phần lớn thời gian nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc. Một chút thay đổi sẽ không quá tốn kém mà hiệu quả to lớn nó có thể mang lại sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Thay đổi đầu tiên có thể đến từ phòng bếp, khoác lên gian bếp một bộ cánh mới như thay đổi màu sơn tường, lựa chọn loại đá ốp mới hay sắp về những vật dụng mới cho phòng bếp là cách thay đổi nhanh nhất và có tính hiệu quả cao.
Hồi sinh sức sống cho ngôi nhà | ảnh 1
Chọn màu sơn mới cho tòan bộ ngôi nhà cũng là cách làm mới không gian sống hiệu quả bởi cũng những gì bạn đang có, một không gian cũ, đồ đạc cũ, cách bài trí cũ thì một “tấm áo” mới sẽ mang đến cho bạn cảm giác hòan tòan mới mẻ.

Nếu bạn không muốn sơn lại nhà thì có thể lựa chọn giải pháp dùng giấy dán tường hoặc dùng hình dán tường để làm mới không gian ngôi nhà, thêm chút gia vị cho cuộc sống.
Hồi sinh sức sống cho ngôi nhà | ảnh 2
Một cách khác đó là đặt vài món đồ mới vào không gian sân vườn, đó có thể là những chiếc ghế băng, bàn uống trà, một chiếc ô lớn để che nắng, che mưa hay một vài chậu cây mới..

Những vật dụng mới trong gia đình cũng sẽ mang lại cảm giác mới mẻ cho bạn và các thành viên khác. Chẳng hạn như ở phòng khách hoặc phòng giải trí, bạn có thể cập nhật cho gia đình loại tivi công nghệ mới nhất hoặc bọc lại vải bộ sofa là đã có thể thực hiện được mong muốn làm mới không gian.

Đối với phòng tắm, nếu như không có điều kiện để thay thế những thiết bị đắt tiền như chậu rửa, bồn tắm hay gạch ốp thì bạn có thể lắp mắc treo mới, thay thế khăn tắm, khăn mặt, tủ chứa đồ…
Hồi sinh sức sống cho ngôi nhà | ảnh 3

Cuối cùng đó là sắp xếp lại đồ đạc trong nhà. Sau khi đã làm mới không gian sống, bạn sẽ cần thêm thời gian để trải nghiệm và điều chỉnh lại mọi thứ cho hợp lý hơn, phù hợp hơn với sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét